Tin Hot

Nguyên nhân và cách điều trị viêm quanh khớp vai

Viêm quanh khớp vai gây khó khăn cho cuộc sống của phổ biến người, vậy bệnh này với nguy hiểm không và phương pháp chữa trị như thế nào.

Viêm quanh khớp vai
Viêm quanh khớp vai

Tổng quan bệnh viêm quanh khớp vai

Khớp vai là một trong những khớp lớn của cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, từ sinh hoạt bình xoàng đến những hoạt động mạnh mẽ như: thể thao, sản xuất, lao động. Khớp vai mang liên quan rộng rãi tới những rễ thần hoảng vùng cổ và phần trên của lưng, liên quan đến những hạch giao cảm. Khi sở hữu tổn mến vùng đốt sống cổ hay lồng ngực đều với thể gây ra các triệu chứng ở khớp vai như: viêm gân, viêm co thắt bao khớp gây đau và tránh đi lại khớp vai.

Viêm quanh khớp vai là đa số những nếu đau và tránh vận động khớp vai do tổn yêu đương phần mềm quanh khớp gồm: gân, cơ, dây chằng, bao khớp, chiếc trừ tổn thương phần đầu xương, sụn khớp và màng hoạt dịch.

Co cứng khớp vai là do sự dày lên và co cứng của bao khớp vai, là tình trạng đau kèm theo hạn chế đi lại khớp vai. Mức độ đau từ nhẹ đến nặng trĩu

Ở Việt Nam, viêm quanh khớp vai chiếm 2% dân số và chiếm tỉ lệ 12,5% trong tổng số các bệnh nhân bị bệnh khớp.

Triệu chứng bệnh viêm quanh khớp vai

Triệu chứng viêm quanh khớp vai gồm những cơn đau nghiêm trọng và giảm biên độ đi lại hoặc không thể chuyển động vai, dù là tự di chuyển hoặc có sự giúp đỡ của người khác. Bệnh diễn tiến theo ba giai đoạn:

Giai đoạn 1: Đóng băng
Trong giai đoạn “đóng băng”, bạn sẽ ngày càng cảm thấy đau hơn. Vai bắt đầu nhức và siêu đau khi chạm đến. Bạn sẽ thường đau vào buổi tối và lúc nằm nghiêng bên vai bệnh. Khi cơn đau phát triển tệ hơn, vai của bạn vận động chậm và khớp khăn hơn. Sự đóng băng tầm thường kéo dài từ 6 tuần đến 9 tháng.

triệu chứng viêm quanh khớp vai
Triệu chứng viêm quanh khớp vai


Giai đoạn 2: Đông cứng
Các triệu chứng đau trong giai đoạn này có thể được cải thiện, nhưng tình trạng cứng vai vẫn còn. Những cơ vai mang thể cầm đầu teo nhẹ vì không được đi lại. Trong thời gian từ 4–6 tháng của giai đoạn “đông cứng”, bạn có thể khó khăn hoạt động hàng ngày.

Giai đoạn 3: Tan băng
Vận động vai dần cải thiện trong giai đoạn “tan băng”. Vai với thể hoàn toàn trở lại bình sau 6 tháng tới 2 năm.

Đối tượng nguy cơ bệnh viêm quanh khớp vai

Đối tượng dễ bị bệnh bệnh viêm quanh khớp vai
  • Tuổi tác: bệnh hay bắt gặp ở người 40-60 tuổi
  • Giới tính: bắt gặp nam phổ biến hơn nữ
  • Nghề nghiệp: người lao động chân tay kém cỏi phải giơ tay cao thường xuyên
  • Hoạt động thể thao: các động tác gây căng dãn gân cơ khớp vai lặp đi lặp lại kéo dài như chơi tennis, chơi golf, ném lao, xách các vật nặng…
  • Tiền sử với gãy xương cánh tay, xương đòn, xương bả vai
  • Những người buộc phải bất động khớp vai một thời gian dài như sau đột quỵ, giai đoạn phục hồi sau các bệnh nặng trĩu, bất động do gãy xương cánh tay…

Phòng ngừa bệnh viêm quanh khớp vai

  • Tránh lao động quá nặng, hạn chế những động tác dạng quá mức hay nâng tay lên cao quá vai.
  • Tránh các chấn thương ở vùng khớp vai.
  • Phát hiện và điều trị sớm những vấn đề như đau vai đơn giản và đau vai cấp.

Những biện pháp điều trị bệnh viêm quanh khớp vai

Hiện nay có 2 cách điều trị viêm quanh khớp vai đó là sử dụng kết hợp viên uống và kem bôi trị viêm quanh khớp vai. Và hiện nay 2 sản phẩm chính là viên uống chống viêm khớp Cốt Khí Long và kem Hondrocream.

  1. Hondrocream Gel: kem bôi tăng cường độ mềm dẻo tự nhiên của Hondrocream bao gồm các chiết xuất hữu cơ từ các thành phần tự nhiên khác nhau. Thành phần được coi là có đặc tính không gây dị ứng cho người sử dụng. Là một loại kem sinh nhiệt làm tan cơn viêm nhanh được đánh giá tốt nhất trên thị trường.
  2. Viên uống Cốt Khí Long: bổ sung các dưỡng chất tốt cho việc điều trị và hồi phục cho hệ xương khớp đặc biệt là thành phần canxi có tác dụng chống lại nguy cơ loãng xương, xây dựng và củng cố lại những sụn bị mòn hoặc hư hỏng của xương, duy trì chức năng xương khớp được khỏe mạnh, các hoạt chất tác động lên các mô tổn thương tại phần viêm tại vai..

Nhận xét