Tin Hot

Nguyên nhân và cách điều trị hoa mắt chóng mặt và tê nhức chân tay

Chóng mặt, hoa mắt, tê nhức chân tay…là các chứng bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi. Người bệnh thường chủ quan quên mất các triệu chứng trên mà không biết rằng đây chính là các biểu hiện thường gặp của tình trạng thiếu máu não.

điều trị hoa mắt, chóng mặt

“Tôi thường xuyên bị chóng mặt, choáng váng, chân tay tê nhức. Lúc đầu tôi cứ tưởng chỉ là do đổi thay phong độ đột ngột hoặc thời tiết đổi thay bất thường. Nhưng vừa qua, dù tôi không ngồi lâu hoặc đột ngột xoay chuyển cơ thể nhưng cảm giác hoa mắt, tê nhức đầu ngón tay hay đau buốt ở vai vẫn xảy ra. Đôi khi, người cứ như bước trên mây khi đứng lên đột ngột. Đi khám, chuyên gia cho biết tôi bị thiếu máu não dẫn đến chóng mặt và rối loạn cảm giác” – chị Nguyễn Thị Thanh Hà (41 tuổi, TP.HCM) chia sẻ.

Xem thêm: Hoạt Huyết Dưỡng Não Ngọc Thanh hỗ trợ điều trị hoa mắt, chóng mặt

Theo các chuyên gia, triệu chứng chóng mặt, hoa mắt dĩ nhiên choáng váng, quay cuồng là do bệnh lý thiếu máu lên não gây nên. Theo ThS. Lâm Văn Chế, khoa Nội tâm thần - Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh 80% các trường hợp thiếu máu não có xuất xứ từ xơ vữa, lão hóa động mạch do sự tấn công liên tục của gốc tự do. Chúng gây hẹp lòng mạch và đè ép vào mạch máu nuôi não, làm giảm lưu lượng máu và oxy lên não.

Gốc tự do được xác định là tác nhân từ huyết quản gây nên tình trạng xơ vữa động mạch, giảm dòng máu đến vỏ não, tạo cảm giác quay cuồng. Rối loạn chức năng của vỏ tiểu não sẽ gây ra các cảm giác khác nhau mà thường là các vấn đề về thăng bằng và hài hòa động tác.

Hoa mắt cũng là kết quả của rối loạn chức năng thần kinh ngoại biên, thường chỉ là sự với mặt của rộng rãi bệnh thần kinh hoặc kết hợp sở hữu những vấn đề của các hệ thống khác trong cơ thể. Các vấn đề tâm lý và cảm xúc mang thể tồn tại cộng với triệu chứng chóng mặt mà cơ chế còn ít được biết rõ.

Đau buốt, tê dại, cảm giác châm chích, kiến bò,... Ở 1 vùng nào đó như vai, lưng, các chi… là triệu chứng của rối loạn cảm giác. Rối loạn cảm giác (hay bị cảm) thường xuất hiện lúc một khu vực kiểm soát cảm giác ở bộ não bị thiếu máu.

Não là trung tâm điều phối, kiểm soát gần như những hoạt động của thân thể. Não người được chia thành phổ thông vùng có tính chuyên biệt rất cao (vùng tư tưởng, vùng tư duy sáng tạo, vùng ám ảnh, vùng chuyển động, vùng cảm giác...).


Như đã kể ở trên, gốc tự do được sản sinh nhiều làm cho thoái hóa hoặc thương tổn tế bào tâm thần, hình thành các khối xơ vữa động mạch ngăn chiếc máu lưu thông đến não. Thiếu máu ở vùng não chuyên biệt nào sẽ dẫn đến những rối loạn chức năng do vùng ấy chi phối.

Thiếu máu nuôi, tế bào tâm thần ở khu vực kiểm soát cảm giác thân thể tại não bị tổn thương gây giảm hay mất hầu hết những dòng cảm giác theo sự chi phối của dây tâm thần làm cho bệnh nhân thấy đau, tê, buốt...

Rối loạn cảm giác còn mang thể do tổn thương những con đường dẫn truyền tâm thần. Những sợi cảm giác của dây thần kinh ngoại vi nằm ở hạch gai gian đốt sống nhận cảm giác dẫn truyền vào rễ sau và sừng sau tủy sống. Do vậy, thương tổn dây tâm thần ngoại vi cũng sẽ gây rối loạn số đông các mẫu cảm giác ở vùng da do dây thần kinh chi phối ở chân, tay, thân mình...

Những triệu chứng thiếu máu thoáng qua như chóng mặt, rối loạn cảm giác chỉ còn đó chỉ cần khoảng ngắn nên bệnh nhân thường quên mất. Việc phát hiện muộn sẽ khiến nâng cao nguy cơ đột quỵ não, tim và tăng tỷ lệ tử vong.

Xem thêm: Hoạt Huyết Ngọc Thanh mua ở đâu?

Phòng và cải thiện hoa mắt, chóng mặt, tê nhức chân tay bằng bí quyết nào?

Để phòng hạn chế hiện trạng chóng mặt, các chuyên gia khuyên người bệnh khi bị chóng mặt phổ biến, nên ngồi xuống hoặc nằm xuống, nhắm mắt lại, tĩnh tâm thở thật sâu. Nên nằm ở nơi mang bóng mát, ko bị ánh sáng làm cho chói mắt và giảm thiểu cử động đầu mạnh. Lần đầu bị 1 cơn chóng mặt nên tới chuyên gia để được chỉ dẫn việc tương trợ cải thiện.

Đối mang triệu chứng rối loạn cảm giác,người bệnh nên nâng cao cường tập dượt thể dục, bổ sung các loại vitamin và khoáng vật giúp tăng lượng hồng huyết cầu trong máu và tăng cường sức đề kháng.

Tuy nhiên, để cải thiện và đề phòng các triệu chứng bệnh trên cần hạn chế những nguyên tố tăng sinh gốc tự do và bổ sung các chất chống gốc tự do.

Những nghiên cứu mới chỉ ra: sản phẩm TPCN Hoạt Huyết Ngọc Thanh có chứa Blueberry và Ginkgo Biloba sở hữu cất lực lượng chất chống gốc tự do tự nhiên với hàm lượng rất cao. Các hoạt chất này mang tác dụng tiêu diệt và vô hiệu hóa các gốc tự do, khiến cho giảm hình thành xơ vữa và ngăn đề phòng huyết khối, từ đấy giúp máu lưu thông lên não 1 cách thuận tiện hơn.

Cụ thể, mới đây, các nhà công nghệ Mỹ đã chiết xuất thành công chất chống gốc tự do mang trong Blueberry sống ở Bắc Mỹ. Nổi trội như Anthocyanin, Pterostilbene, những chất này sở hữu khả năng xóa sổ gốc tự do mạnh mẽ, giảm thiểu sự thương tổn thành mạch, cải thiện lưu lượng máu lên não.



Từ ấy, chúng mang tác dụng hạn chế rối loạn cảm giác cũng như các triệu chứng đau đầu hoa mắt, chóng mặt, mất cân bằng, mất ngủ, yếu liệt nửa người, chống căng thẳng, stress,...


Nhận xét