Tin Hot

8 chế độ ăn kiêng giúp điều hòa lượng cholesterol cao trong cơ thể

Dưới đây là một số chế độ ăn kiêng bạn nên tuân thủ để duy trì mức cholesterol ổn định và giảm trọng lượng cơ thể một cách đáng kể.



1. Chế độ ăn kiêng DASH:

Theo Quỹ Tim mạch Hoa Kỳ, chế độ ăn kiêng DASH làm giảm huyết áp và cũng có lợi cho việc giảm mức cholesterol, do đó giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh. Chế độ ăn kiêng này bao gồm ăn trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các sản phẩm từ sữa ít béo, thịt nạc và cá, cũng như cắt giảm chất béo, đồ ngọt và thịt đỏ. Ưu điểm của chế độ ăn kiêng này là nó có tác dụng nhanh chóng.

2. Chế độ ăn Địa Trung Hải:

Chế độ ăn kiêng này tập trung vào các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật như trái cây và rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và đậu. Nó cũng thay thế bơ bằng chất béo lành mạnh như dầu ô liu, sử dụng gia vị và thảo mộc để nêm thực phẩm thay vì muối và hạn chế thịt đỏ. Các nghiên cứu khoa học cho thấy đây là một chế độ ăn uống tuyệt vời để duy trì sức khỏe tim mạch. Nhiều bác sĩ cho rằng đây là chế độ ăn tốt nhất cho người có cholesterol cao vì nó thích nghi, linh hoạt và ngon miệng.



3. Chế độ ăn chay:

Nhiều người nổi tiếng theo chế độ ăn chay hoặc thuần chay vì nó liên quan đến việc ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật - những thực phẩm tốt cho sức khỏe của bạn, kể cả tại nơi làm việc. giảm mức cholesterol. Chế độ ăn kiêng này loại bỏ thịt, trứng và các sản phẩm từ sữa. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn chay ít có nguy cơ bị cao huyết áp và các vấn đề về tim mạch vì họ không ăn chất béo bão hòa và cholesterol.

4. Chế độ ăn uống TLC (điều trị thay đổi lối sống):

Chế độ ăn kiêng TLC là một phương pháp tiếp cận ba hướng để ăn kiêng, tập thể dục và quản lý cân nặng. Chế độ này được thiết kế đặc biệt cho những người có mức cholesterol xấu cao và có thể giúp giảm 20-30%. Chế độ ăn kiêng này nhằm mục đích giảm phần trăm calo bạn hấp thụ từ chất béo trong khi giảm lượng natri và cholesterol bạn hấp thụ từ thực phẩm.



5. Chế độ ăn kiêng Mayo Clinic:

Chế độ ăn kiêng này cho phép bạn ăn một chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ, tập trung vào trái cây và rau quả. Bạn sẽ ăn các thực phẩm giàu chất xơ như cá, các loại hạt và dầu ô liu để giảm cholesterol. Một phần của chế độ ăn kiêng này cũng bao gồm khẩu phần ăn và tập thể dục.

6. Chế độ ăn uống linh hoạt:

Đó là một chế độ ăn kiêng giúp giảm mức cholesterol xấu. Chế độ này gần giống với chế độ ăn kiêng, tuy nhiên, nó cho phép bạn ăn thịt theo thời gian, đó là lý do tại sao nó được gọi là sự linh hoạt. Chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm trái cây hoàn chỉnh, rau, ngũ cốc nguyên hạt, đậu và protein. Chất xơ hòa tan có trong rau và các loại đậu làm giảm mức cholesterol một cách tự nhiên.

7. Chế độ ăn kiêng theo dõi cân nặng:

Đây là một chế độ ăn kiêng tuyệt vời cho những ai muốn giảm mức cholesterol và kiểm soát cân nặng. Đây là một chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp bạn cảm thấy no và no, từ đó giúp bạn đi đúng hướng. Chế độ ăn kiêng này cho phép bạn ăn ức gà không da, đậu, trứng và cá, đồng thời hạn chế ăn nhiều carbohydrate và thực phẩm giàu chất béo.

8. Chế độ ăn kiêng Âu Mỹ:

Để tuân theo chế độ ăn kiêng Dean Ornish, bạn cần ăn tất cả các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau và các sản phẩm từ sữa ít béo. Bạn chỉ nên nhận 10% lượng calo bạn cần từ chất béo. Chế độ ăn kiêng được đặt theo tên của Tiến sĩ Ornish, và nghiên cứu của ông cho thấy bệnh tim mạch có thể được điều trị bằng chế độ ăn uống làm từ thực phẩm thực vật.


Viên uống Germany Gold Care
Giá bán: 790.000 VNĐ
Giá cũ: 1.580.000 VNĐ
Liên hệ: 0975.323.108 - 097.670.66.55




Nhận xét