Tin Hot

Người bị bệnh đau dạ dày kiêng ăn gì để phòng và điều trị bệnh

Đau dạ dày không chỉ là một trong những căn bệnh rất phổ biến tại Việt Nam mà còn thế giới. Số lượng người bị đau bao tử ngày càng gia tăng và không có giới hạn về độ tuổi, giới tính. Vậy đau dạ dày kiêng gì để giảm đau, mau khỏi? Hãy xem bài viết dưới đây và tìm hiểu thêm Vitos trị đau bao tử như thế nào.


Nguyên nhân đau dạ dày

Bệnh đau dạ dày do một số nguyên nhân chính như sau:

Do vi khuẩn HP: được xem là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh dạ dày. Chúng thường trú ngụ trong các thực phẩm dơ bẩn. Khi ăn vào, vi khuẩn HP sẽ tấn công trực tiếp lên dạ dày khiến cho dạ dày bị viêm loét.

Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý: việc bỏ bữa nhiều lần, ăn không nhai kỹ, thức khuya, thiếu ngủ…khiến cho dạ dày tổn thương.

Lạm dụng chất kích thích: bia, rượu, thuốc lá, cà phê…sẽ làm phá huỷ lớp niêm mạc dạ dày và khiến cho dạ dày bị tổn thương hơn.

Căng thẳng stress: kéo dài khiến cho dạ dày co thắt gấp nhiều lần, kích động khiến cho đau dạ dày càng thêm trầm trọng hơn.

Đau dạ dày nên kiêng ăn gì?

Bên cạnh những thực phẩm tốt thì người bệnh cũng nên lưu ý tránh một số loại thực phẩm dưới đây:

Đồ cay nóng

Người đau dạ dày hạn chế không nên ăn đồ gia vị cay nóng như tiêu, ớt bởi sẽ làm tăng axit trong dạ dày, khiến cho viêm loét dạ dày ngày càng trầm trọng hơn. Không những vậy, ăn đồ cay nóng sẽ kích thích niêm mạc dạ dày và từ đó làm cho chứng viêm dạ dày nặng hơn.


Thực phẩm giàu chất béo

Thực phẩm giàu chất béo kích thích đường ruột làm chậm quá trình tiêu hoá và di chuyển thức ăn trong dạ dày gây táo bón. Ngoài ra, thức ăn giàu chất béo còn làm hệ tiêu hoá làm việc nhiều hơn, gây ra sự mệt mỏi dẫn đến nguy cơ bị tiêu chảy. Vì vậy, khi bị đau dạ dày bệnh nhân nên hạn chế ăn loại đồ ăn có chứa quá nhiều chất béo như bơ, phô mai,...

Các loại đậu

FODMAPs là loại đường có trong các loại đậu. Đây là loại đường không gây hại cho người khoẻ mạnh. Nhưng với người đau dạ dày thì khác, FODMAPs lại gây ra tình trạng đau bụng, đầy hơi, ợ chua, khó tiêu.


Kiêng các chất kích thích

Các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá là tác nhân gây ra bệnh đau dạ dày. Nên sử dụng chất kích thích chỉ khiến cho dạ dày tổn thương nặng hơn mà thôi. Nếu không kiêng cữ chắc chắn nguy cơ chảy máu dạ dày, thủng dạ dày là rất cao. Vì vậy, muốn dạ dày khỏe thì nên loại bỏ ngay các chất kích thích cấm này ra khỏi chế độ ăn uống của bản thân.


Thức ăn lên men và đồ chua

Thức ăn lên men như cà muối, dưa muối và các loại trái cây có vị chua như cam, quýt, xoài, chanh…thường làm cho nồng độ axit trong dạ dày tăng cao. Vì vậy, khi ăn vào người bệnh sẽ gặp tình trạng đầy bụng, khó tiêu, ợ chua, ợ nóng nên bị đau dạ dày tuyệt đối không nên ăn các loại thức ăn này.

Giải pháp khác cho người đau dạ dày

Tuy nhiên, việc điều chỉnh chế độ ăn uống không có tác dụng chữa bệnh triệt để mà chỉ hỗ trợ người bệnh điều trị y hiệu quả hơn. Vì vậy, người bệnh nên kết hợp một phương pháp khác tốt hơn.

Thực phẩm chức năng (TPCN) được đánh giá cao nhất hiện nay phù hợp với việc này có thể nói đến là sản phẩm dạ dày Vitos. Giải pháp đã giúp chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân đau dạ dày trên khắp cả nước, ở nhiều độ tuổi và đối tượng khác nhau.

Dạ dày Vitos có tác dụng gì?

Với cơ chế “tác động kép” từ 3 chế phẩm thiên nhiên đặc trị này, dạ dày Vitos vị tán sẽ giúp xử lý bệnh dạ dày triệt để tận gốc bằng cách điều trị cả trong lẫn ngoài, vừa giúp ngăn chặn triệu chứng, lại vừa giúp loại bỏ căn nguyên. Từ đó giúp bệnh nhân khỏi ít có nguy cơ bị tái phát lại.


Với liệu trình điều trị rõ ràng và hướng dẫn tận tình từ các chuyên gia, cộng thêm đó là sự kiên trì của người bệnh thì chỉ sau 1 – 3 tháng kiên trì. Bài thuốc còn giúp người bệnh ăn ngon, ngủ ngon và phục hồi thể trạng tốt hơn rất nhiều.

Người bệnh có thể tham khảo thêm và lựa chọn giải pháp này kết hợp thực đơn dinh dưỡng đã kê để điều trị bệnh tốt nhất. Chắc chắn sẽ có hiệu quả rất cao hơn mong đợi.

>>> ĐẶT MUA DẠ DÀY VITOS <<<

Với những thông tin trên hy vọng sẽ giúp người bệnh đau dạ dày có thêm nhiều kiến thức bổ ích để bảo vệ cũng như hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày một cách hiệu quả nhất.

Nhận xét