Tin Hot

[TOP 7] Cách chữa đau dạ dày dễ dàng bằng quả sung hiệu quả

Nhiều bệnh nhân truyền tai nhau cách chữa viêm loét dạ dày bằng quả sung. Vậy phương pháp này có thực sự hiệu quả với người bệnh dạ dày?


Chữa viêm loét dạ dày bằng quả sung có tốt không?

Quả sung là một trong những loại quả quen thuộc, có nhiều dược tính. Nó chứa nhiều thành phần bổ dưỡng và vô hại, nhưng ít ai biết rằng loại quả này còn là một phương thuốc tự nhiên có tác dụng chữa một số bệnh như viêm loét dạ dày, thiếu máu, táo bón, ...

Vì quả sung đặc biệt giàu vitamin và chất chống oxy hóa. Thành phần tiêu biểu nhất là thành phần vitamin C, vitamin A, vitamin E và vitamin K. Tất cả đều là những chất hữu ích để chống lại các gốc tự do phát triển trong cơ thể, giúp thải độc và ngăn ngừa hiệu quả. quá trình oxy hóa xảy ra. Nhờ vậy, phương pháp chữa viêm loét dạ dày bằng quả sung sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch để chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, vi rút gây viêm loét dạ dày.

Phương pháp chữa viêm loét dạ dày bằng quả sung đem lại rất nhiều lợi ích cho bệnh nhân đau dạ dày. Đặc biệt, những lợi ích đáng chú ý nhất của cách chữa bệnh dân gian này là:

Có khả năng khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn, vi rút gây viêm dạ dày

Ngoài việc giàu chất chống oxy hóa có trong quả sung, loại thảo mộc này còn có đặc tính khử trùng mạnh mẽ, do đó tiêu diệt hầu hết vi khuẩn và vi rút có hại cho dạ dày. Nhiều chuyên gia y tế đánh giá đây là công dụng thiết thực và có lợi nhất của quả sung chữa bệnh viêm loét dạ dày.

Kích thích hoạt động tiêu hóa

Ngoài tác dụng sát trùng như đã nêu ở trên, bài thuốc chữa viêm loét dạ dày bằng quả sung còn được biết đến như một loại thực phẩm giàu chất xơ. Từ đó, hỗ trợ đắc lực cho việc nhuận tràng, giảm cảm giác đầy bụng, ợ hơi,… Đồng thời, thành phần prebiotic trong quả sung còn hỗ trợ các vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

Ngăn ngừa ung thư dạ dày

Quả sung còn được ví như một phương pháp giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, trong đó có ung thư dạ dày.
Không thể khẳng định quả sung chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm loét dạ dày. Nhưng nó có thể là một giải pháp tự nhiên và an toàn giúp đẩy đường tiêu hóa khỏi bệnh một cách tối đa, tăng khả năng khỏi bệnh cho bệnh nhân.

Hướng dẫn cách chữa viêm loét dạ dày bằng quả sung

Có rất nhiều cách chữa viêm loét dạ dày tá tràng bằng quả sung được dân gian truyền tai nhau và cũng được chia sẻ trên mạng. Nhưng phương pháp nào là hiệu quả và phù hợp nhất? Bài viết này đề cập đến 6 biện pháp khắc phục tại nhà mà bạn có thể thực hiện tại nhà để chữa khỏi bệnh viêm loét dạ dày bằng quả sung một cách an toàn và hiệu quả.

1. Sử dụng quả sung tươi

Phương pháp dùng quả sung tươi chữa viêm loét dạ dày được nhiều người áp dụng hiện nay. Tuy cách làm nhiều bước và hơi phức tạp nhưng hiệu quả của phương pháp này rất tốt.

Chuẩn bị:
10-15 quả sung tươi
Nước muối pha loãng
Hũ thủy tinh nhỏ có nắp
300ml nước ấm.

Cách thực hiện:
Rửa sạch lá sung tươi đã sơ chế.
Ngâm sung trong nước muối pha loãng vừa đủ khoảng 15 phút. Việc này sẽ giúp khử trùng, loại bỏ chất bẩn bám trên bề mặt quả sung tươi.
Bỏ vả. Chia đôi quả sung tươi rồi tiếp tục ngâm với nước muối pha loãng khoảng 30 phút. Quá trình này sẽ giúp loại bỏ vị đắng tự nhiên của trái cây.
Vớt sung đã ngâm ra để ráo.
Cho tất cả lá sung vào nồi nhỏ, bắt lên bếp sao vàng.
Đợi quả sung nguội thì bắt đầu tán nhuyễn quả sung thành bột mịn.
Dùng chai thủy tinh để giữ cho bột vả tươi mới dùng.
Cho khoảng 5 gam bột vối vào nước ấm, khuấy đều, uống khi còn ấm để tăng cường dược tính.
Liều dùng: Người bệnh cần kiên trì áp dụng cách chữa viêm loét dạ dày bằng quả sung tươi này 2 lần / ngày trong 20 ngày liên tục để đạt hiệu quả tốt nhất.

2. Quả sung khô nhúng nước

Bên cạnh việc sử dụng quả sung tươi để chữa bệnh dạ dày thì quả sung khô cũng là một vị thuốc đặc biệt hiệu quả và an toàn cho người tiêu dùng.
Chuẩn bị:
2-3 quả sung khô
1 ly nước lọc.

Cách làm:
Ngâm tất cả các quả sung khô đã chuẩn bị trong một cốc nước qua đêm.
Uống nước ngâm này ngay trước khi ăn sáng, có thể nhai quả sung khô để tăng cường dược tính của thuốc.
Liều dùng: Người bệnh có thể lặp lại cách chữa viêm loét dạ dày bằng quả sung khô này mỗi ngày, kiên trì trong 2-3 tháng để thu được kết quả tốt.

3. Quả sung khô và dầu ô liu

Ngoài cách dùng quả sung khô ngâm nước uống thì phương pháp chữa viêm loét dạ dày bằng quả sung khô và dầu oliu cũng được nhiều bệnh nhân áp dụng thành công.

Chuẩn bị:
30-40 quả sung khô
Dầu ô liu
1 lọ thủy tinh có nắp đậy.

Cách làm:
Cho tất cả sung đã khô vào lọ thủy tinh đã chuẩn bị sẵn.
Đổ đầy dầu ô liu vào lọ sao cho đều mặt trước của quả sung.
Bảo quản đậy kín ở nơi thoáng mát. Người bệnh ngâm hỗn hợp này trong khoảng 40 ngày.
Sau khi ngâm vừa đủ, người bệnh ăn 2-3 quả sung ngâm oliu trước mỗi bữa ăn.
Liều dùng: Người bệnh nên thường xuyên ăn quả sung ngâm ô liu để hỗ trợ quá trình chữa lành vết loét dạ dày.

4. Quả sung hầm với thịt ba chỉ

Nếu không quen ăn trực tiếp quả sung, người bệnh hoàn toàn có thể áp dụng bài thuốc chữa viêm loét dạ dày bằng quả sung nấu với các món ăn để tăng hương vị. Trong đó, món thịt ba chỉ hầm lá sung là sự lựa chọn của nhiều bệnh nhân không chỉ bởi nó có tác dụng chữa viêm loét dạ dày hiệu quả mà còn bởi hương vị dễ ăn, có thể trở thành món chính trong thực tế. Thực đơn hàng ngày.

Chuẩn bị:
20 quả sung
Nước dừa tươi
300g thịt xông khói
Nước nóng
Hành, tỏi sống
Gia vị.

Cách làm:
Thịt ba rọi rửa sạch, lọc lấy nước.
Cắt các nguyên liệu thịt thành từng miếng nhỏ.
Ướp thịt ba chỉ và gia vị khoảng 15 phút để từng miếng thịt ngấm đều gia vị.
Rửa sạch lá sung và ngâm khoảng 15 phút.
Đun nhẹ lá sung trong nước sôi.
Cho hành, tỏi vào chảo phi thơm, sau đó cho thịt và lá sung vào trộn đều trên lửa nhỏ.
Thêm chút nước dừa tươi, tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi nước sệt lại, thịt chín đều thì tắt bếp.
Món ăn ngon hơn khi dùng với cơm trắng.
Liều dùng: Người bệnh nên sử dụng cách chữa viêm loét dạ dày bằng quả sung và thịt ba chỉ này khoảng 3 - 4 lần / tuần để duy trì hiệu quả bệnh thuyên giảm.

5. Cá kho, sung

Người bệnh có thể chế biến món sung tốt cho dạ dày này với cá để thay đổi hương vị cho bữa ăn hàng ngày.
Chuẩn bị:
Cá bóc vỏ
20 quả sung
Chúng ta cần gia vị.

Cách làm:
Rửa sạch cá bằng lá sung đã chuẩn bị.
Cá thác lác cắt khúc, quả sung cắt đôi.
Cho cá và lá sung vào tô, ướp đều gia vị khoảng 30 phút.
Cho tất cả nguyên liệu vào nồi, thêm một chút nước rồi đun trên lửa nhỏ.
Đợi đến khi cá chín và nước sệt lại thì tắt bếp.
Thưởng thức món cơm nóng hổi để tăng thêm hương vị và mang lại hiệu quả chữa viêm dạ dày.
Liều dùng: Người bệnh có thể đưa món ăn này vào thực đơn hàng ngày của mình sao cho phù hợp để đẩy nhanh quá trình chữa bệnh của người bị viêm loét dạ dày.

6. Quả sung nấu cháo

Chữa viêm loét dạ dày bằng lá sung nấu cháo cũng là một trong những phương pháp đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích cho dạ dày và sức khỏe của người bệnh.

Chuẩn bị:
15 quả sung.
Nguyên liệu:
1 lít nước
Đường

Cách làm:
Rửa sạch và cắt nhỏ quả sung.
Vo sạch gạo và nấu trong 1 lít nước.
Đổ phèn chua, lá sung và một số gia vị cần thiết vào cháo. Tiếp tục nấu cho đến khi cháo chín và lá sung chín mềm.
Liều dùng: Người bệnh nên điều trị xen kẽ lá sung và cháo chữa viêm loét dạ dày với các bài thuốc chuyên sâu để tăng hiệu quả điều trị bệnh.

7. Chiết xuất quả sung trong dạ dày Vitos

Do sự bất tiện mỗi khi áp dụng quả sung vào đời sống hằng ngày, chính vì thế các chuyên gia đã nghiên cứu và chiết xuất các dược chất trong quả sung và áp dụng vào sản phẩm Dạ dày Vitos.

Xem chi tiết sản phẩm: https://nhathuoc108.net/da-day-vitos


Chú ý đến cách chữa viêm loét dạ dày bằng quả sung

Mặc dù thuốc chữa viêm loét dạ dày bằng quả sung rất tốt và an toàn cho người bệnh. Tuy nhiên, khi sử dụng bài thuốc này, người bệnh cũng cần lưu ý những điểm sau:

Lá sung chữa viêm loét dạ dày chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh chứ không thể thay thế hoàn toàn cho việc điều trị viêm dạ dày cấp tốc.
Phương pháp chữa dạ dày bằng quả sung chỉ có tác dụng với những người mắc bệnh nhẹ hoặc mới chớm, ít tác dụng với những người bị viêm loét dạ dày nặng.
Thực hiện chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng bằng quả sung, người bệnh cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới có kết quả như mong muốn.

Nếu áp dụng cách chữa viêm loét dạ dày bằng quả sung trong thời gian dài mà bệnh vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm thì tốt nhất người bệnh nên đến gặp trực tiếp bác sĩ để được thăm khám và áp dụng các biện pháp chuyên khoa. giúp cải thiện việc điều trị và tránh tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Vì quả sung có khả năng làm giảm lượng đường trong máu nên rất thích hợp cho những người bị bệnh tiểu đường, nhưng cũng rất có hại cho những bệnh nhân bị hạ đường huyết.
Quả sung chống chỉ định điều trị viêm loét dạ dày do dị ứng với phấn hoa hoặc nhựa mủ, người dùng thuốc làm loãng máu, người có vấn đề về thận hoặc bệnh túi mật, ...

Vì quả sung rất giàu chất xơ nên khi tiêu thụ nhiều có thể gây ra các tác dụng phụ như tiêu chảy, phân lỏng. Vì vậy, người bệnh nên ăn sung điều độ và đúng hướng dẫn.
Người bệnh cũng cần chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, làm việc khoa học, thông minh. Hạn chế đồ ăn cay, nóng, nhiều dầu mỡ, ... bia rượu, chất kích thích, ...

Hi vọng với những kiến ​​thức này 69channel đã giúp bạn hiểu thêm về cách chữa viêm loét dạ dày bằng quả sung. Chúc các bạn mau chóng bình phục.


Nhận xét