Tin Hot

5 thói quen hằng ngày giúp bạn kiểm soát tốt cholesterol

Cholesterol cần thiết cho phát triển của cơ thể, tuy nhiên nếu ở mức cao sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Để có thể kiểm soát cholesterol ở mức tốt, bạn có thể áp dụng các biện pháp dưới đây.


1. Ăn thực phẩm tốt cho tim

Vài thay đổi trong chế độ ăn uống có thể làm giảm cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn:

Giảm chất béo bão hòa:

Chất béo bão hòa được chủ yếu trong thịt mỡ và các sản phẩm từ sữa béo. Loại chất béo này không có lợi cho sức khỏe vì làm tăng tổng lượng cholesterol xấu của cơ thể.

Giảm tiêu thụ chất béo bão hòa có thể giúp giảm cholesterol lipoprotein. Bên cạnh đó, các chất béo chuyển hóa thường xuất hiện trong thực phẩm chế biến, loại này còn có trong bơ thực vật và bánh quy. Chất béo chuyển hóa nếu sử dụng nhiều sẽ làm tăng mức cholesterol trong cơ thể.

Xem thêm: Cách điều trị cao huyết áp nhanh và an toàn nhất

Ăn thực phẩm giàu axit béo omega-3:

Axit béo omega-3 là một trong những loại chất béo tốt làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, mất trí nhớ hoặc tụt huyết áp. Loại axit béo này thường có trong cá hồi, cá thu, cá trích hoặc quả óc chó.


Tăng chất xơ hòa tan:

Chất xơ hòa tan làm giảm hấp thụ cholesterol vào máu. Nó được tìm thấy trong thực phẩm như bột yến mạch, đậu tây, táo và lê.

Bổ sung “whey protein”:

Whey protein có nhiều trong chế phẩm từ sữa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng whey protein bổ sung làm giảm cả cholesterol LDL và cholesterol toàn phần trong các mạch máu.

2. Tập thể dục hàng ngày và tăng cường các hoạt động thể chất

Tập thể dục đều đặn cải thiện tốt cholesterol. Ngoài ra, hoạt động thể chất giúp tăng cholesterol lipoprotein mật độ cao (HDL- cholesterol có lợi). Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên dành ra 30 phút mỗi ngày, tập thể dục 6-7 lần một tuần hoặc hoạt động aerobic trong 20 phút 3 lần 1 tuần để giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Không nhất thiết phải tập trong 30 phút 1 lần, bạn có thể chia nhỏ thành các quãng thời gian ngắn vài lần một ngày. Các hoạt động nên áp dụng như:
  • Đi bộ nhanh hàng ngày trong giờ nghỉ trưa.
  • Đi xe đạp đi làm
  • Chơi một môn thể thao yêu thích
  • Để duy trì động lực, bạn nên có người bạn đồng hành cùng tập luyện hoặc tham gia vào một nhóm tập thể dục.

3. Bỏ thuốc lá

Bỏ hút thuốc giúp đưa mức cholesterol HDL của bạn về con số tốt. Một số lợi ích sau khi bỏ thuốc như:
  • Trong vòng 20 phút sau khi bỏ thuốc, huyết áp và nhịp tim sẽ hồi phục sau khi tăng đột biến trong giai đoạn thuốc lá
  • Trong vòng 3 tháng sau khi bỏ thuốc, tuần hoàn máu và chức năng phổi của bạn bắt đầu cải thiện tốt.
  • Trong vòng một năm bỏ thuốc, nguy cơ mắc bệnh tim của bạn chỉ bằng một nửa so với người đang hút thuốc.

4. Giảm cân

Chỉ cần giảm đi vài cân cũng có thể làm tăng cholesterol. Bạn nên xem xét và bắt đầu thay đổi chế độ ăn uống để cải thiện lượng cholesterol xấu trong máu. Nếu bạn dùng đồ uống có đường, hãy chuyển sang sử dụng nước lọc nhé. Ngoài ra có thể thử loại nước giải khát bằng trái cây hoặc các loại kẹo có ít có chất béo.

Hãy bổ sung thêm nhiều hoạt động vào thói quen hàng ngày, chẳng hạn như đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy hoặc đỗ xe xa hơn chỗ làm việc của bạn, đi dạo trong giờ nghỉ trưa, cuối tuần đi bộ ở công viên.

5. Uống rượu điều độ

Đồ uống có cồn sẽ làm cho cholesterol HDL tăng, tuy nhiên ảnh hưởng không đủ mạnh để bác sĩ khuyến cáo sử dụng chúng thường xuyên. Chính vì vậy, nếu uống vừa phải. Đối với phụ nữ và nam giới >65 tuổi chỉ uống tối đa một ly mỗi ngày và nam giới từ <65 tuổi có thể uống tối đa hai ly mỗi ngày. Sử dụng quá nhiều rượu có thể dẫn đến vấn đề nghiệm trọng về sức khỏe khác như suy tim và đột quỵ.

Nếu thay đổi lối sống không đủ: Đôi khi những thay đổi trong thói quen lối sống không đủ để giảm mức cholesterol như bạn mong muốn. Hãy tiếp tục kiên trì!. Còn nếu vẫn chưa đủ thì bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ sức khỏe để hỗ trợ điều trị tốt hơn, Germany Gold Care Là một trong những sản phẩm tốt nhất giúp giải quyết vấn đề này.



Thông tin sản phẩm: https://nhathuoc108.net/germany-gold-care-dieu-tri-cao-huyet-ap-mo-mau/
Hotline tư vấn: 0975.323.108

Nhận xét